1. การอุปมาทางการเห็น (Visual Metaphor)
เป็นการอุปมาเปรียบเทียบระหว่างรูปของเต้าเสียบไฟกับหมีแพนด้าซึ่งสื่อถึงทรัพยากรธรรมชาติ และพลังงานไฟฟ้าก็เป็นทรัพยากรธรรมชาติเช่นเดียวกัน ถ้าเรานำปลั๊กไฟไปเสียบกับเต้าเสียบก็เท่ากับเราใช้พลังงานไฟฟ้าและทรัพยากรธรรมธรรมชาติไปพร้อมกัน
เป็นการอุปมาเปรียบเทียบระหว่างรูปของเต้าเสียบไฟกับหมีแพนด้าซึ่งสื่อถึงทรัพยากรธรรมชาติ และพลังงานไฟฟ้าก็เป็นทรัพยากรธรรมชาติเช่นเดียวกัน ถ้าเรานำปลั๊กไฟไปเสียบกับเต้าเสียบก็เท่ากับเราใช้พลังงานไฟฟ้าและทรัพยากรธรรมธรรมชาติไปพร้อมกัน
2. การใช้ภาพเหนือจริง (Surrealism)
รูปภาพแสดงว่าคนที่ไม่มีหัวคุยโทรศัพท์ซึ่งเป็นการใช้ภาพเหนือจริง
3การสร้างความคิดผิดปกติจากของจริง( Violating Reality )
: โฆษณา กล้องถ่ายรุปที่เน้น คอนเซป ของผลิตภัณฑ์ ความสามารถในด้าน การ ซูม
ถ่ายภาพ ซูมลงมาจากเครื่องบิน
: โฆษณา กล้องถ่ายรุปที่เน้น คอนเซป ของผลิตภัณฑ์ ความสามารถในด้าน การ ซูม
ถ่ายภาพ ซูมลงมาจากเครื่องบิน
4.การรวมกันเข้าของสองสิ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกัน(Morphing,Blending and Merging)
ภาพนี้สื่อให้เห็นว่ารถบรรทุกโฟร์คสวาเก้นมีขนาดเหมาะสมตามความต้องการใช้งานของคุณ
5 การใช้มุมกล้องแทนสายตาผู้ดูหรือผู้ถ่าย (Subjective Camera )
ภาพ จะ บังคับให้เรา ดู ส่วนขาของคนที่เล่นสไลเดอรืเป็นอันดับแรก หลังจาก นั้น จะ ภาพ จะ บีบ ให้เราดู ส่วน ต่างๆ ของ
สวนน้ำ
ภาพ จะ บังคับให้เรา ดู ส่วนขาของคนที่เล่นสไลเดอรืเป็นอันดับแรก หลังจาก นั้น จะ ภาพ จะ บีบ ให้เราดู ส่วน ต่างๆ ของ
สวนน้ำ
6. การล้อเลียน (Visual Parodies)
เป็นภาพล้อเลียน มาริโอ้ซึ่งเป็นHero ในการ์ตูน แต่อีกภาพหนึ่งไม่ใช่มาริโอ้ แต่มีลักษณะคล้ายกัน ซึ่งจะมีอะไรบางอย่างผิดแปลกไปจากเดิมหรือดูแปลกไปจากสิ่งที่เคยเห็น7. ภาพที่มีขนาดไม่ปกติ (Unusual Size)
เป็นภาพของเด็กกำลังกัดแตงโมที่มีขนาดใหญ่ แตงโมนั้นใหญ่เท่าเด็กหรืออาจใหญ่กว่าเด็ก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น