วันเสาร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2554

รูปแบบการนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ในงานโฆษณา


1. การอุปมาทางการเห็น (Visual Metaphor)
เป็นการอุปมาเปรียบเทียบระหว่างรูปของเต้าเสียบไฟกับหมีแพนด้าซึ่งสื่อถึงทรัพยากรธรรมชาติ และพลังงานไฟฟ้าก็เป็นทรัพยากรธรรมชาติเช่นเดียวกัน ถ้าเรานำปลั๊กไฟไปเสียบกับเต้าเสียบก็เท่ากับเราใช้พลังงานไฟฟ้าและทรัพยากรธรรมธรรมชาติไปพร้อมกัน



2. การใช้ภาพเหนือจริง (Surrealism)

รูปภาพแสดงว่าคนที่ไม่มีหัวคุยโทรศัพท์ซึ่งเป็นการใช้ภาพเหนือจริง







3การสร้างความคิดผิดปกติจากของจริง( Violating Reality )
: โฆษณา กล้องถ่ายรุปที่เน้น คอนเซป ของผลิตภัณฑ์ ความสามารถในด้าน การ ซูม
ถ่ายภาพ ซูมลงมาจากเครื่องบิน







4.การรวมกันเข้าของสองสิ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกัน(Morphing,Blending and Merging)
ภาพนี้สื่อให้เห็นว่ารถบรรทุกโฟร์คสวาเก้นมีขนาดเหมาะสมตามความต้องการใช้งานของคุณ



5 การใช้มุมกล้องแทนสายตาผู้ดูหรือผู้ถ่าย (Subjective Camera )
ภาพ จะ บังคับให้เรา ดู ส่วนขาของคนที่เล่นสไลเดอรืเป็นอันดับแรก หลังจาก นั้น จะ ภาพ จะ บีบ ให้เราดู ส่วน ต่างๆ ของ
สวนน้ำ




6. การล้อเลียน (Visual Parodies)
เป็นภาพล้อเลียน มาริโอ้ซึ่งเป็นHero ในการ์ตูน แต่อีกภาพหนึ่งไม่ใช่มาริโอ้ แต่มีลักษณะคล้ายกัน ซึ่งจะมีอะไรบางอย่างผิดแปลกไปจากเดิมหรือดูแปลกไปจากสิ่งที่เคยเห็น

 



7. ภาพที่มีขนาดไม่ปกติ (Unusual Size)
เป็นภาพของเด็กกำลังกัดแตงโมที่มีขนาดใหญ่ แตงโมนั้นใหญ่เท่าเด็กหรืออาจใหญ่กว่าเด็ก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น